Leita í fréttum mbl.is

Metan "prump" á bílana!

Fór inná Wikipedia og fann m.a. þetta um "prumpið"

" Metan inniheldur 75% CH4, 15% etan (C2H6) og 5% af öðrum kolvatnsefnum, eins og própan (C2H8) og bútan (C4H10).

 

Metan losnar út í andrúmsloftið með eftirfarandi leiðum:

  1. Rotnun lífrænna efna þar sem magn fer eftir hitastigi, gróðri og jarðvegsgerð
  2. Vinnslu, flutning og brennslu jarðefnaeldsneytis
  3. Í gegnum meltingarsvæði jórturdýra (nautgripir, kindur, geitur) og termíta.

30-40% af heildarlosun metans er talin vera vegna náttúrulegra aðstæðna sem er þá fyrsta leiðin hér að ofan og vegna jórturdýra.[3]

Talið er fram að 60% af metanlosun sé vegna mannlegra aðgerða sem eru þá til dæmis jarðefnaeldsneytisframleiðsla, hrísgrjónaræktun og lífmassabrennsla.

Náttúruleg losun metans í andrúmsloftið er um 190 Tg á ári. Blautlendi og mýrar eru um 76% af þessari losun, termítar um 11%, höf um 8% og metanhýdröt um 5%. Þessi hlutföll eru fyrir allan heiminn en eru mjög breytileg eftir löndum og svæðum innan þeirra.

 

Metan er 20 sinnum virkari gróðurhúsalofttegund en koldíoxíð og gleypir innrauða geislun sem annars myndi fara úr veðrahvolfinu og út í geim. Þetta er ástæða þess að metan er talin vera gróðurhúsalofttegund.

Eyðing ósonlagsins

Gastegundir í heiðhvolfinu draga í sig hættulega geislun frá sólinni og óson er eitt mikilvægasta efnið í því. Margar gastegundir valda minnkun þess í heiðhvolfinu sem leiðir til ósoneyðingar, til dæmis vetnisklóríð. Metan tekur þátt í einu hvarfi í heiðhvolfinu þar sem vetnisklóríð verður til:

Þannig tekur metan þátt í eyðingu ósonlagsins.[6]

Metaneldsneyti á Íslandi

Metaneldsneyti hefur verið notað til að knýja bíla á Íslandi frá árinu 2000. Eldsneytið er 95-98% hreint metan.

Minni hávaði er frá metanknúðum bifreiðum og mengun er töluvert minni. Koldíoxíð myndast við brennslu metangass í bílvél en þá er verið að flytja koldíoxíð sem hefði hvort eð er orðið til á urðunarstaðnum út í andrúmsloftið. Heildaraukning koldíoxíðs í andrúmslofti er því engin og á móti kemur líka að koldíoxíð sem hefði myndast í venjulegri bifreið sparast. Þessi sparnaður er um það bil 260 g koldíoxíð á km.

Úblástursefni eru í töluvert minna magni við brennslu metans en bensíns eða dísel. Koldíoxíð er 20% minna í metanbílum en venjulegum bílum.[9] "


mbl.is Hringvegurinn ekinn á íslensku metani
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 identicon

Sæll þetta er got mál hjá þeim félögum en staðreyndinn er að það er enginn áhugi hjá stjórnvöldum að styrkja metanframleiðslu eða hjálpa  mönnum sem vilja framleiða metangas ,ég er með stórt fjós og með áætlanir um að safna saman metani sem kemur frá um 500 gripum og setja á tanka ég hef enginn viðbrögð fengið frá neinum hvorki stjórnvöldum eða bændasamfélaginu, þetta er nú staðan á Íslandi þetta gæti gefið gríðalegt magn af metan ef bara bændur söfnuðu saman gasinu.  kkv til DK Axel

Axel Oddsson (IP-tala skráð) 26.7.2009 kl. 08:49

2 Smámynd: Jón Arnar

Já Axel auðvitað á að nýta þessa "afurð" áður en hún fer óunnin út í andrúmsloftið.

Jón Arnar, 26.7.2009 kl. 11:59

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Apríl 2024
S M Þ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (29.4.): 2
  • Sl. sólarhring: 5
  • Sl. viku: 15
  • Frá upphafi: 1041

Annað

  • Innlit í dag: 2
  • Innlit sl. viku: 15
  • Gestir í dag: 2
  • IP-tölur í dag: 2

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband