25.7.2009 | 13:24
Metan "prump" á bílana!
Fór inná Wikipedia og fann m.a. þetta um "prumpið"
" Metan inniheldur 75% CH4, 15% etan (C2H6) og 5% af öðrum kolvatnsefnum, eins og própan (C2H8) og bútan (C4H10).
Metan losnar út í andrúmsloftið með eftirfarandi leiðum:
- Rotnun lífrænna efna þar sem magn fer eftir hitastigi, gróðri og jarðvegsgerð
- Vinnslu, flutning og brennslu jarðefnaeldsneytis
- Í gegnum meltingarsvæði jórturdýra (nautgripir, kindur, geitur) og termíta.
30-40% af heildarlosun metans er talin vera vegna náttúrulegra aðstæðna sem er þá fyrsta leiðin hér að ofan og vegna jórturdýra.[3]
Talið er fram að 60% af metanlosun sé vegna mannlegra aðgerða sem eru þá til dæmis jarðefnaeldsneytisframleiðsla, hrísgrjónaræktun og lífmassabrennsla.
Náttúruleg losun metans í andrúmsloftið er um 190 Tg á ári. Blautlendi og mýrar eru um 76% af þessari losun, termítar um 11%, höf um 8% og metanhýdröt um 5%. Þessi hlutföll eru fyrir allan heiminn en eru mjög breytileg eftir löndum og svæðum innan þeirra.
Metan er 20 sinnum virkari gróðurhúsalofttegund en koldíoxíð og gleypir innrauða geislun sem annars myndi fara úr veðrahvolfinu og út í geim. Þetta er ástæða þess að metan er talin vera gróðurhúsalofttegund.
Eyðing ósonlagsins
Gastegundir í heiðhvolfinu draga í sig hættulega geislun frá sólinni og óson er eitt mikilvægasta efnið í því. Margar gastegundir valda minnkun þess í heiðhvolfinu sem leiðir til ósoneyðingar, til dæmis vetnisklóríð. Metan tekur þátt í einu hvarfi í heiðhvolfinu þar sem vetnisklóríð verður til:
Þannig tekur metan þátt í eyðingu ósonlagsins.[6]
Metaneldsneyti á Íslandi
Metaneldsneyti hefur verið notað til að knýja bíla á Íslandi frá árinu 2000. Eldsneytið er 95-98% hreint metan.
Minni hávaði er frá metanknúðum bifreiðum og mengun er töluvert minni. Koldíoxíð myndast við brennslu metangass í bílvél en þá er verið að flytja koldíoxíð sem hefði hvort eð er orðið til á urðunarstaðnum út í andrúmsloftið. Heildaraukning koldíoxíðs í andrúmslofti er því engin og á móti kemur líka að koldíoxíð sem hefði myndast í venjulegri bifreið sparast. Þessi sparnaður er um það bil 260 g koldíoxíð á km.
Úblástursefni eru í töluvert minna magni við brennslu metans en bensíns eða dísel. Koldíoxíð er 20% minna í metanbílum en venjulegum bílum.[9] "
Hringvegurinn ekinn á íslensku metani | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Flokkur: Umhverfismál | Breytt s.d. kl. 13:27 | Facebook
Tenglar
Schlager músík
- Radio Paloma Þýsk schlager músík eins og hún gerist best
Eurovision 24/7 í hátalarana - nema hvað :-)
- ESCRADIO.com
- SR - Melodifest sænsk eurovision rás
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (21.11.): 1
- Sl. sólarhring: 1
- Sl. viku: 4
- Frá upphafi: 1176
Annað
- Innlit í dag: 1
- Innlit sl. viku: 3
- Gestir í dag: 1
- IP-tölur í dag: 1
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri færslur
- Apríl 2024
- Október 2023
- Janúar 2023
- Febrúar 2014
- Desember 2012
- Maí 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
Athugasemdir
Sæll þetta er got mál hjá þeim félögum en staðreyndinn er að það er enginn áhugi hjá stjórnvöldum að styrkja metanframleiðslu eða hjálpa mönnum sem vilja framleiða metangas ,ég er með stórt fjós og með áætlanir um að safna saman metani sem kemur frá um 500 gripum og setja á tanka ég hef enginn viðbrögð fengið frá neinum hvorki stjórnvöldum eða bændasamfélaginu, þetta er nú staðan á Íslandi þetta gæti gefið gríðalegt magn af metan ef bara bændur söfnuðu saman gasinu. kkv til DK Axel
Axel Oddsson (IP-tala skráð) 26.7.2009 kl. 08:49
Já Axel auðvitað á að nýta þessa "afurð" áður en hún fer óunnin út í andrúmsloftið.
Jón Arnar, 26.7.2009 kl. 11:59
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.